Cơn bão xu hướng lựa chọn thời trang mì ăn liền.

Ngày đăng: 08-05-2019 21:40:52

Theo the look vietnam Hết lo lắng với nạn hàng nhái (fake), các nhãn hàng cao cấp lại phải tiếp tục dè chừng với nhãn hiệu bình dân.

Có thể nói sự phát triển mạnh mẽ của các nhãn hiệu bình dân là một tin mừng với đối tương yêu thích thời trang.Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng thời thượng, chất lượng nguyên liệu tương đối ổn và giá cả cực kỳ dễ chịu khiến cho các hãng thời trang bình dân ngày càng ăn nên làm ra trong tình hình kinh tế trì trệ và kém phát triển như hiện nay.


Tuy nhiên, ngược lại, sự phất lên như diều gặp gió của hàng loạt thương hiệu bình dân lớn nhất thế giới như H&M, Zara, Topshop… lại là một nỗi khiếp đảm của các thương hiệu cao cấp, sự đe dọa bắt nguồn từ nạn “ăn cắp ý tưởng”. 
Trước hết, để hiểu rõ, chúng ta hãy nhìn vào chiến lược bán hàng rất đặc trưng của đại đa số nhãn hiệu bình dân với đại diện tiêu biểu là nhãn hàng Zara, H&M… 

Zara là người khổng lồ của thế giới hàng hiệu giá rẻ. Chiến lược bán hàng của hãng dựa trên tính xu hướng, tức là hãng sẽ thay đổi mẫu mã hàng hóa liên tục dựa trên xu hướng thời trang hiện tại và phản hồi của khách hàng. Zara thường xuyên chạy theo sát sao với xu hướng mới trên thế giới, bình dân hóa mọi phong cách thời trang thời thượng và tung ra theo hướng cực kỳ đại trà tới đông đảo người tiêu dùng. 

Zara đưa ra sản phẩm mới đều đặn 2 lần/tuần, mỗi năm hãng này đưa ra khoàng 10.000 mẫu thiết kế, đây là một con số cực kỳ ấn tượng và khó tin đối với một nhãn hàng thời trang. Điều này có nghĩa là Zara không bao giờ khiến người tiêu dùng chán với sản phẩm của mình. 

Ngược lại với nhãn hàng bình dân, các nhãn hiệu thời trang cao cấp luôn tỉ mỉ và bỏ nhiều công sức trong khấu thiết kế, trả lương hậu hĩnh cho các nhà tạo mẫu. Chẳng hạn như trong quá khứ, Dior từng trả cho nhà thiết kế cứng của họ là John Galliano số tiền lên tới gần 3 triệu đô/năm. 

Các nhãn hàng cao cấp thường tôn trọng và đề cao cái tôi, thổi nét kiểu cách và linh hồn của thương hiệu vào các sản phẩm. Chính bởi vậy, đổi lại là giá trị của trang phục rất cao và các mẫu thiết kế của họ mang tính dẫn đầu và định hình xu hướng của thời trang thế giới. Đây cũng là miếng mồi “béo bở” của các nhãn hàng bình dân. 

Họ thản nhiên căn ke, copy mẫu mã của các kiểu trang phục hàng hiệu cao cấp đang được ưa chuộng nhất. Chẳng hạn như mẫu crop top chéo vạt của Balenciaga từng được cô đào Kristen Stewart lăng xê đã thổi bùng xu hướng diện áo ngắn lỡ cỡ trên khắp thế giới. Và bản thân chiếc áo có giá hơn một nghìn USD này đã “tạo cảm hứng” để hàng loạt nhãn hiệu thời trang bình dân sinh sản vô tính ra các mẫu crop top chéo vạt có ngoại hình chẩng khác mấy so với bản chính đến từ nhà Balenciaga. 

Hoặc như chiếc váy Stella McCartney với khoảng hở uốn lượn làm từ vải sheer trong suốt điểm chấm bi giá gần 2.000 USD từng gây sốt trong giới tín đồ ngay sau khi được trình diễn trên sàn catwalk đã được các nhãn hiệu”mì ăn liền” như Asos hay Mango chép lại và bán với giá bằng 1/20 với thái độ không chút “nể nang” hay e ngại. 

Nghệ thuật “ăn cắp” của họ cũng cực kỳ tinh vi, nghĩa là họ sẽ không sao chép 100% sản phẩm mà chỉ tầm 50-70% đủ để không bị cơ quan luật pháp hôi thăm về chuyện bản quyền nhưng phải giữ nguyên được. 

Trước sự “mặt dày” của các nhãn hàng bình dân, nhà thiết kế tài năng Tom Ford đã từng phải tỏ ra bất bình trong một lần phỏng vấn với giới truyền thông. Ông cho biết không chỉ cá nhân ông mà rất nhiều các nhà thiết kế đều rất khó chịu khi thường xuyên bị Zara “đạo nhái” các mẫu thiết kế. Và điều gây bức xúc hơn nữa là khâu cho ra lò và quảng bá sản phẩm quá nhanh khiến các bản sao tới từ Zara thậm chí còn tới tay người tiêu dùng sớm hơn cả bản chính. 

Chuyện “sao chép” của các nhãn hàng bình dân trở thành chuyện thường thường như cơm bữa khi mà ngay sau mỗi tuần lễ thời trang người ta lại thấy các sản phẩm na ná hàng xa xỉ bày bán khắp nơi. 

“Fast Fashion – Thời trang mì ăn liền” khiến tín đồ lặn ngụp trong biển xu hướng thời thượng, móc túi họ tới đồng cuối cùng nếu không muốn bị lỗi thời. Điều này lại có một hệ lụy tiếp theo là tiếp tục quay ngược lại “thúc” các ông lớn thời trang cao cấp phải sớm cập nhất các mốt mới. Và các mốt mới đó lại tiếp tục bị sao chép, mối quan hệ trong ngành công nghiệp thời trang cứ quay vòng vòng như thế.Thông thường các thương hiệu thời trang giá rẻ rất khôn ngoan khi ứng dụng cách copy kiểu "lịch thiệp", nghĩa là không nhái lại 100% mẫu mã sản phẩm mà chỉ một phần để tránh các vấn đề về bản quyền. Chính bởi vậy, nhiều nhà thiết kế phải bất lực, quay sang thỏa hiệp. 

Tuy nhiên nhìn chung nếu không bàn tới việc chúng "dìm" các đứa con tinh thần của những nhà thiết kế hàng đầu xuống cấp thấp thì nhãn hiệu thời trang bình dân cũng đem lại một số lợi ích. 

Thời trang "mì ăn liền" là giải pháo tuyệt hảo cho những tín đồ có túi tiền hạn hẹp trong thời kỳ kinh tế ảm đạm, giúp đem lại cơ hội việc làm cho hàng triệu người. Chẳng hạn như Zara đã kiến tạo được hơn 40.000 cơ hội việc làm cho người lao động trên toàn thế giới, kích thích sự luân chuyển không ngừng trong thời trang, phổ biến và giúp người tiêu dùng bắt kịp xu hướng thời trang mới. 



Quan niệm bấy lâu đã phải thay đổi hoàn toàn với sự xuất hiện của một thương hiệu mới đặc biệt mang tên THE LOOK. Đó là khi mà “thời trang cao cấp” được định nghĩa lại theo chính tiếng nói và phong cách của người Việt: “Simple But Not Simple – Đơn Giản Nhưng Không Tầm Thường”. 
Từ khóa hot: the look việt nam ,the look contact, the look 2018, the look 2019, the look là gì, the look the face, the look vietnam
Webstie: https://thelookfashion.vn/
++ Thương hiệu Thời trang bình dân năm 2019
+ + Cách nhận biết thời trang hàng hiệu cao cấp với giá rẻ

Chia sẻ:

Bình luận

Bài viết liên quan

083.697.0369